You are currently viewing 02:05 NGÀY 12/5: Manchester United vs Celta Vigo.

02:05 NGÀY 12/5: Manchester United vs Celta Vigo.

Tỷ lệ châu Á FT: 0.96|0:1|0.96

Tài xỉu FT: 0.9|2. 5|1.0

Lựa chọn tối ưu: Celta Vigo cả trận và Under cả trận

Ở trận đấu này, M.U sẽ ra sân với binh hùng tướng mạnh nhất mà trong tay Mourinho đang có ở thời điểm hiện tại. Quyết định cất rất nhiều trụ cột trong trận đại chiến với Arsenal, đồng thời bỏ qua cuộc chiến giành vé vào Top 4 Ngoại hạng Anh cho thấy M.U khát khao danh hiệu Europa League như thế nào.

Paul Pogba cùng bộ tứ vệ Eric Bailly, Daley Blind, Antonio Valencia, Mateo Darmian được cho nghỉ ngơi hoàn toàn trong trận đấu với Arsenal. Rashford, Jese Lingard chỉ được tung vào sân ở những phút cuối hiệp 2. Điều này đồng nghĩa với việc, ở trận đấu đêm nay các cầu thủ M.U sẽ có nền tảng thể lực sung mãn nhất.

Xét về danh tiếng, Celta Vigo thua xa gã khổng lồ thành Manchester. Nhưng đoàn quân của HLV Eduardo Berizzo lại có thói quen hạ gục các ông lớn và cũng là đội bóng biết cách tạo bất ngờ khi thi đấu xa nhà.

Ít ai biết rằng, Celta Vigo là đội bóng duy nhất ở châu Âu thắng được Barcelona của triều đại Luis Enrique tới 3 lần. Lần gần nhất vào tháng 10 năm ngoái, các học trò của Berizzo hạ Barca 4-3 trong trận đấu mà Celta Vigo ghi tới 3 bàn chỉ trong nửa giờ thi đấu đầu tiên.

Hai đại gia còn lại của Tây Ban Nha, Real Madrid và Atletico Madrid, cũng từng cúi đầu trước đội bóng xứ Galicia. Tại Cúp Nhà Vua mùa này, Celta Vigo đã hiên ngang vượt qua Real Madrid với thắng lợi chung cuộc 4-3 ở vòng tứ kết (thắng 2-1 tại Bernabeu, hòa 2-2 ở Balaidos). Còn tại Cúp Nhà Vua mùa trước, Celta Vigo cũng hạ Atletico Madrid 3-2 tại tứ kết (thắng 3-2 ở Calderon, hòa 0-0 tại Balaidos).

Ở vòng 1/16 Europa League mùa này, Celta Vigo cũng từng thua Shakhtar Donetsk 0-1 trên sân nhà ở trận lượt đi, nhưng đã có chiến thắng cũng với tỷ số tương tự ở trận tái đấu trên sân khách trước khi Gustavo Cabral ghi bàn ở hiệp phụ giúp Celta Vigo giành quyền đi tiếp.

Celta Vigo hiện tại chỉ tập trung vào sân chơi châu lục khi số phận tại La Liga đã an bài. Do đó, không thể lấy phong độ tại La Liga mà Celta Vigo đang chơi khá bết bát làm thước đo. Với đội bóng này, sức hút tại Europa League có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Nó như chất xúc tác giúp họ như biến thành tập thể khác, rất đáng sợ. Và khi ở thế chân tường, đội bóng xứ Galicia chắc chắn sẽ thể hiện một bộ mặt rất khác.

Tuy nhiên, để có thể đánh bại được một M.U già rơ tại đấu trường châu lục sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Nên nhớ rằng Quỷ đỏ thành Manchester có đội hình ưng ý nhất, có lợi thế được thi đấu trên sân nhà, nơi họ bất bại 28 trận gần đây trên các mặt trận, trong đó có 18 chiến thắng và 10 trận hòa. Lần gần nhất M.U thua tại Nhà hát của những giấc mơ là từ tháng 9/2016, khi nhận thất bại 1-4 ở trận derby thành Manchester.

Tại sân chơi Europa League, M.U đang có mạch 8 trận bất bại trên sân nhà với 6 chiến thắng và 2 trận hòa. Lần gần nhất họ thua là trước Bilbao ngày 9/3/2012 với tỷ số 2-3. Tuy vậy, khả năng ghi bàn của đội chủ sân Old Trafford đang là điều khiến NHM cảm thấy không yên tâm và yếu điểm này nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp diễn. Rất có thể thêm một lần nữa, M.U lấy thủ bù công.

THÔNG TIN BÊN LỀ:

  • Nếu giành chiến thắng chung cuộc, đây sẽ là lần đầu tiên M.U vào chơi trận chung kết Europa League.
  • Trong 10 trận đối đầu với các đội bóng Anh tại cúp châu Âu, Celta Vigo thắng 5, thua 5.
  • U đã 48 lần chạm trán các đội bóng Tây Ban Nha tại cúp châu Âu, trong đó thắng 13, hòa 19 và thua 16.
  • Trên sân nhà Old Trafford, M.U thắng 9, hòa 9 và thua 4 sau 22 trận gặp các đội bóng Tây Ban Nha ở cúp châu Âu.
  • U không thua 9 trận liên tiếp tại Europa League.
  • Đây là lần đầu tiên cả hai đội giành quyền vào chơi bán kết Europa League.
  • Cha của tiền vệ Ander Herrera từng khoác áo CLB Celta Vigo.

admin

This is author biographical info, that can be used to tell more about you, your iterests, background and experience. You can change it on Admin > Users > Your Profile > Biographical Info page."

Leave a Reply