You are currently viewing KATIE LEDECKY CHẬT VẬT GIÀNH HCV LỊCH SỬ TẠI OLYMPIC 2020

KATIE LEDECKY CHẬT VẬT GIÀNH HCV LỊCH SỬ TẠI OLYMPIC 2020

Sau hai thất bại liên tiếp trước kình địch Ariarne Titmus, cuối cùng Katie Ledecky cũng giành tấm HCV Olympic 2021 đầu tiên tại nội dung 1500m tự do

Đúng như những dự đoán, Katie Ledecky không thể giành chiến thắng ở hai nội dung 200m và 400m tự do khi Ariarne Titmus quá mạnh. VĐV người Mỹ lần lượt về thứ năm và thứ hai ở những nội dung nêu trên, chứng kiến đối thủ người Australia giành 2 tấm HCV.

Mọi hy vọng giành Vàng của Ledecky được đổ dồn vào các cự ly dài hơn, bắt đầu với nội dung 1500m tự do. Chỉ 1 tiếng rưỡi sau khi thất bại ở đường đua 200m, VĐV 24 tuổi bước vào nội dung chung kết tiếp theo với hy vọng giành tấm HCV đầu tiên tại Olympic 2021.

Trong lần đầu tiên các VĐV nữ được tham dự nội dung 1500m bơi tự do, Katie Ledecky thể hiện vị thế ứng cử viên số một khi tạo ra cách biệt khá lớn trong phần lớn thời gian. Nhưng vào giai đoạn nước rút, người đồng hương Erica Sullivan bứt tốc để liên tục rút ngắn cách biệt.

 

Ở làn thứ bảy, Sullivan vươn lên vị trí thứ nhì khi cuộc đua còn 200m và chỉ kém Ledecky có 3,5 giây. Bước vào 100m cuối, VĐV lần đầu dự Thế vận hội rút ngắn khoảng cách còn 2,88 giây. Đáng tiếc là chừng ấy chưa đủ để vượt qua kinh nghiệm của Ledecky

Katie Ledecky giành tấm huy chương Vàng Olympic thứ sáu trong sự nghiệp với thành tích 15 phút 37 giây 34, nhanh hơn 4 giây 07 so với Erica Sullivan. Sarah Kohler của Đức giành huy chương Đồng.

“Tôi đoán là nhiều người cảm thấy thương xót tôi vì không giành được chiến thắng trong tất cả các nội dung. Tuy nhiên, hãy quan tâm đến những điều khác quan trọng hơn trong cuộc sống. Tôi cảm thấy tự hào vì đem về HCV cho đoàn thể thao Mỹ”, Ledecky phát biểu sau khi trở thành VĐV nữ đầu tiên giành HCV Olympic nội dung 1500m tự do.

HỖ TRỢ THÀNH VIÊN

WEBSITE VÀ APP

admin

This is author biographical info, that can be used to tell more about you, your iterests, background and experience. You can change it on Admin > Users > Your Profile > Biographical Info page."